ISMED ร่วมกับ QML เตรียมหลักสูตรนำผู้ประกอบการ

Last updated: 8 ส.ค. 2567  |  130 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ISMED ร่วมกับ QML เตรียมหลักสูตรนำผู้ประกอบการ

ISMED ร่วมกับ QML เตรียมหลักสูตรนำผู้ประกอบการก้าวข้ามกำแพงการค้าโลกจาก Carbon Credit

           5 สิงหาคม 2567  นายพิตรพิบูล ธีร์จันทึก ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) ร่วมกับ บริษัท คิวเอ็มแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (QML) โดย นายอุเทน เข้มขัน กรรมการผู้จัดการ ผู้มีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษา และตรวจสอบในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) เพื่อเตรียมผู้ประกอบการให้เข้าถึงความรู้ ความเข้าใจใน Greenhouse Gas ที่จะมีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในภาคการผลิตตลอดห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ต้นน้ำ - กลางน้ำ - ปลายน้ำ ด้วยมาตรการทางการค้า การส่งออกในหลายประเภทธุรกิจ เช่น มาตรการ CBAM (Carbon Border Adjustment Mechanism) โดยเก็บค่าธรรมเนียม ภาษีศุลกากร อย่างเต็มรูปแบบในปี 2026


        


          ISMED และ QML จึงจัดเตรียมหลักสูตรการอบรม ซึ่งเต็มพร้อมด้วยองค์ความรู้ แนวทางในการปฏิบัติ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมรับกับมาตรการต่าง ๆ ให้ก้าวข้ามกำแพงการค้าด้วย กระบวนการพัฒนาความรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ การศึกษาดูงานจากสถานที่จริง ตลอดจนการแลกเปลี่ยน รับคำแนะนำจาก องค์กร หน่วยงานที่มีประสบการณ์ในระดับสากล และได้ผลจริง พร้อมนำเสนอสู่ผู้ประกอบการ กลางสิงหาคมนี้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  และ  นโยบายคุกกี้