In-house Training Child Care for Customer Service

Last updated: 10 ก.ย. 2567  |  711 จำนวนผู้เข้าชม  | 

In-house Training Child Care for Customer Service

In-house Training การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงานให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัว (Child Care for Customer Service)

          เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยีส่งผลต่อพัฒนาการและความปลอดภัยของเด็ก การสร้างพื้นฐานที่ดีสำหรับเด็กจึงเป็นสิ่งสำคัญ หลายธุรกิจเริ่มพัฒนาการบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวมากขึ้น เช่น Kids Club ในโรงแรม, การให้ความรู้กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่สำหรับกลุ่มสินค้าแม่และเด็ก การดูแลเรื่องความปลอดภัย การส่งเสริมพัฒนาการ การเข้าใจพฤติกรรมแต่ละช่วงวัย การสื่อสารกับสมาชิกในครอบครัว รวมถึงการรับมือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน


          ISMED ร่วมกับ Prompt Care Academy (PCA)
 สถาบันเตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกในครอบครัว ได้ออกแบบหลักสูตร “การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงานให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัว (Child Care for Customer Service)” เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการและพนักงานในองค์กรสามารถให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัวได้มากที่สุด

เนื้อหาหลักสูตร

Module 1: การส่งเสริมพัฒนาการและการจัดกิจกรรมในแต่ละช่วงวัย 

1.1 พัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา

1.2 การกระตุ้นและสนับสนุนให้เด็กเกิดการเรียนรู้

1.3 พัฒนาการด้านสมอง ความคิด และอารมณ์ 

1.4 การจัดกิจกรรมและนันทนาการสำหรับเด็กแต่ละวัย

  • วัยทารก
  • วัยเตาะแตะ
  • วัยก่อนเรียนและวัยเรียน

Module 2: พฤติกรรมจิตวิทยาสำหรับเด็ก

2.1 ธรรมชาติของเด็ก ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมของเด็ก ปัญหาทางพฤติกรรมของเด็กก่อนวัยเรียน

  • พฤติกรรมที่มักพบบ่อยในเด็กแต่ละช่วงวัย
  • การปรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม / การส่งเสริมพฤติกรรมที่ดี
  • การชมและการลงโทษอย่างมีประสิทธิภาพ
  • การสื่อสารเชิงบวก

2.2 อัพเดทวิธีการและข้อมูลการเลี้ยงลูกในยุคนี้ และยุคศตวรรษที่ 21

2.3 บทบาทและหน้าที่ของการเป็นผู้ดูแลเด็กที่ดี

  • หน้าที่และความรับผิดชอบ
  • แนวคิดและจรรยาบรรณต่ออาชีพผู้ดูแลเด็ก
  • การสื่อสารกับเด็กและลูกค้า

Module 3:  การปฐมพยาบาลเด็กป่วยและอุบัติเหตุ

3.1 โรคที่พบบ่อยในเด็ก อาการของโรคต่าง ๆ การรักษาและป้องกัน ซึ่งแบ่งเป็น

  • โรคทางระบบทางเดินหายใจ เช่น ไข้หวัด โรคภูมิแพ้ เป็นต้น
  • โรคทางระบบทางเดินอาหาร เช่น ปวดท้องเฉียบพลัน ท้องผูก ท้องอืด อาเจียน เป็นต้น
  • โรคที่เกี่ยวกับหู เช่น หูน้าหนวก
  • อาการผิดปกติที่เกี่ยวกับจมูก เช่น เลือดกำเดาออก
  • โรคทางตา เช่น ตาแดง
  • โรคผิวหนังที่พบบ่อย เช่น ลมพิษ, เชื้อราในปากและร่มผ้า, ผื่นแพ้ยา เป็นต้น

3.2 การดูแลเด็กป่วย การประเมินภาวะไข้ของเด็ก การเลือกใช้อุปกรณ์ วิธีการ และการอ่านผลอาการป่วยของเด็กได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงการดูแลอาการ เช่น การเช็ดตัวลดไข้ และการให้ยา

3.3 อุบัติเหตุในเด็ก ผู้อบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในเด็กที่เปลี่ยนไปตามช่วงอายุของเด็ก

  • การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน (CPR)  เด็กโต : แรกเกิด - 10 ปี
  • การปฐมพยาบาลเบื้องต้นการบาดเจ็บที่ศีรษะ
  • การปฐมพยาบาลอาการผื่น แพ้, อาการชักจากไข้ขึ้นสูง
  • การปฐมพยาบาลเบื้องต้นเลือดกำเดาไหล
  • การปฐมพยาบาลเบื้องต้นในกรณีกระดูกหัก
  • การปฐมพยาบาลเบื้องต้นใน กรณีจมน้า หรือสำลัก
  • การปฐมพยาลบาลในกรณีเกิดแผล อาทิ แผลน้าร้อนลวก แผลจากสัตว์ร้าย

กลุ่มเป้าหมาย

  • Kids Club Attendant
  • Front Office & Recreation
  • Housekeeping
  • Fitness & Spa
  • Food & Beverage Service
  • Hall Porter
  • Security

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ

  1. ได้รับประกาศนียบัตร เมื่อจบการอบรม
  2. มีทักษะการดูแลเด็กอย่างถูกวิธีและเหมาะกับยุคสมัย
  3. สามารถรับมือและปรับพฤติกรรมที่เหมาะสมของเด็กได้
  4. ส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีให้กับเด็ก
  5. จัดกิจกรรมและการเล่นได้เหมาะสมกับช่วงวัย
  6. มีทักษะการดูแลเด็กเมื่อเด็กเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ สามารถช่วยเหลือได้เบื้องต้น ลดโอกาสการเสียชีวิต

รูปแบบการเรียน

  1. ทฤษฎี
  2. ฝึกปฏิบัติประยุกต์ใช้งานจริง

ระยะเวลา

   6 ชั่วโมง (1 วัน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  และ  นโยบายคุกกี้