กรุงไทย ผนึกกำลัง ISMED เสริมแกร่ง SME พลิกธุรกิจไทยสู่ความยั่งยืน

Last updated: 19 มิ.ย. 2567  |  304 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุงไทย ผนึกกำลัง ISMED เสริมแกร่ง SME พลิกธุรกิจไทยสู่ความยั่งยืน

กรุงไทย ผนึกกำลัง ISMED เสริมแกร่ง SME พลิกธุรกิจไทยสู่ความยั่งยืน

          วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ธนาคารกรุงไทย ผนึกกำลัง สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) ส่งเสริมทักษะความรู้ในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ SME ยกระดับศักยภาพธุรกิจ ให้สามารถรับมือกับทุกสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง สร้างโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พลิกธุรกิจไทยสู่ความยั่งยืนในระดับสากล

           นาย พิตรพิบูล ธีร์จันทึก ผู้อำนวยการ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) กล่าวว่า ISMED มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ SME ด้วยการขับเคลื่อนองค์ความรู้ การประสานเครือข่ายระดับสากล รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาพร้อมเป็นที่ปรึกษาธุรกิจ ที่ผ่านมา ได้ร่วมมือกับพันธมิตรผลักดันผู้ประกอบการกว่า 555,000 ราย เปิดประตูสู่โลกธุรกิจ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 2,241 ล้านบาท สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ในการส่งเสริมลูกค้าผู้ประกอบการ SME ของธนาคารกรุงไทย เพื่อก้าวสู่ตลาดโลกอย่างมั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจหลักของ ISMED โดยเตรียมองค์ความรู้ที่สอดคล้องกับสถานการณ์โลกธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถ ก้าวทันและนำไปต่อยอดธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

          นาย วีระพงศ์ ศุภเศรษฐ์ศักดิ์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลางให้กับธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน เสริมสภาพคล่องให้ธุรกิจภายใต้ ความตั้งใจที่จะขับเคลื่อน "นวัตกรรมสร้างคุณค่า ตอบโจทย์ลูกค้า สู่ความยั่งยืน" ซึ่งได้ออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME อย่างต่อเนื่อง อาทิ "สินเชื่อ SME รักกันยาว ๆ" สนับสนุนวงเงินเพื่อขยายกิจการให้กับผู้ประกอบการ SME อัตราดอกเบี้ยพิเศษ วงเงินกู้สูงสุด 75 ล้านบาท ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี และ "สินเชื่อกรุงไทยเพื่อความยั่งยืน (ESG)" สนับสนุนธุรกิจ SME ที่ปรับตัวรับเทรนด์ธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมการลงทุนปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อลดการใช้พลังงาน ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมสนับสนุนวงเงินสูงสุด 100% ของมูลค่าการลงทุนผ่อนนานสูงสุด 10 ปี

          สำหรับความร่วมมือระหว่าง ธนาคารกรุงไทย และสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจ SME มุ่งเสริมขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ เพื่อเสริมแกร่งลูกค้าผู้ประกอบการ SME ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ที่ผ่านมาธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมมือในการพัฒนาและส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในหลายรูปแบบ อาทิ โครงการ "เตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ Thai SME-GP รัฐพร้อมซื้อ SME พร้อมขาย" กิจกรรมการออกบูธจำหน่ายสินค้า ผ่านระบบ BDS ซึ่งเป็นกิจกรรมในลักษณะร่วมจ่าย (Co-Payment) การสนับสนุนลูกค้าของธนาคารกรุงไทย เข้าร่วมประกวดรางวัลต่าง ๆ เช่น รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่นของ สถาบันป๋วยอึ๊งภากรณ์ ซึ่งมีมายาวนานกว่า 20 ปี และรางวัล "ISMED Top MSMEs Achievement Award" ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องเติบโตอย่างมีศักยภาพ มีนวัตกรรม และเติบโตอย่างยั่งยืน

          ล่าสุดธนาคารกรุงไทย ได้จับมือกับสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยกำหนดแผนพัฒนาร่วมกันในการสร้างองค์ความรู้เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการอบรมเพื่อผู้ประกอบการ SME ที่เป็นลูกค้าของ ธนาคารกรุงไทย โดยเฉพาะ จึงได้มุ่งเน้นเนื้อหาในการเติมองค์ความรู้ในการดำเนินธุรกิจ เรื่องความยั่งยืนขององค์กรเป็นหลัก และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันโดยครอบคลุมในทุกมิติตั้งแต่ การเสริมสร้างความรู้พื้นฐานจนสามารถนำองค์ความรู้ในการเรียนมาจัดทำรายงานความยั่งยืนขององค์กร และนำไปใช้ได้จริงตามกรอบของ ESG Model เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานสากล เพิ่มโอกาสการเข้าถึงช่องทางการตลาดในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งความร่วมมือของ 2 องค์กรในครั้งนี้มุ่งสู่เป้าหมายเพื่อยกระดับ SME ในการดำเนินธุรกิจให้เกิดความยั่งยืน ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  และ  นโยบายคุกกี้