Last updated: 10 ก.ย. 2567 | 713 จำนวนผู้เข้าชม |
In-house Training การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงานให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัว (Child Care for Customer Service)
เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยีส่งผลต่อพัฒนาการและความปลอดภัยของเด็ก การสร้างพื้นฐานที่ดีสำหรับเด็กจึงเป็นสิ่งสำคัญ หลายธุรกิจเริ่มพัฒนาการบริการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวมากขึ้น เช่น Kids Club ในโรงแรม, การให้ความรู้กับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่สำหรับกลุ่มสินค้าแม่และเด็ก การดูแลเรื่องความปลอดภัย การส่งเสริมพัฒนาการ การเข้าใจพฤติกรรมแต่ละช่วงวัย การสื่อสารกับสมาชิกในครอบครัว รวมถึงการรับมือเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน
ISMED ร่วมกับ Prompt Care Academy (PCA) สถาบันเตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกในครอบครัว ได้ออกแบบหลักสูตร “การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงานให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัว (Child Care for Customer Service)” เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการและพนักงานในองค์กรสามารถให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายครอบครัวได้มากที่สุด
เนื้อหาหลักสูตร
Module 1: การส่งเสริมพัฒนาการและการจัดกิจกรรมในแต่ละช่วงวัย
1.1 พัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
1.2 การกระตุ้นและสนับสนุนให้เด็กเกิดการเรียนรู้
1.3 พัฒนาการด้านสมอง ความคิด และอารมณ์
1.4 การจัดกิจกรรมและนันทนาการสำหรับเด็กแต่ละวัย
Module 2: พฤติกรรมจิตวิทยาสำหรับเด็ก
2.1 ธรรมชาติของเด็ก ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมของเด็ก ปัญหาทางพฤติกรรมของเด็กก่อนวัยเรียน
2.2 อัพเดทวิธีการและข้อมูลการเลี้ยงลูกในยุคนี้ และยุคศตวรรษที่ 21
2.3 บทบาทและหน้าที่ของการเป็นผู้ดูแลเด็กที่ดี
Module 3: การปฐมพยาบาลเด็กป่วยและอุบัติเหตุ
3.1 โรคที่พบบ่อยในเด็ก อาการของโรคต่าง ๆ การรักษาและป้องกัน ซึ่งแบ่งเป็น
3.2 การดูแลเด็กป่วย การประเมินภาวะไข้ของเด็ก การเลือกใช้อุปกรณ์ วิธีการ และการอ่านผลอาการป่วยของเด็กได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงการดูแลอาการ เช่น การเช็ดตัวลดไข้ และการให้ยา
3.3 อุบัติเหตุในเด็ก ผู้อบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในเด็กที่เปลี่ยนไปตามช่วงอายุของเด็ก
กลุ่มเป้าหมาย
สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับ
รูปแบบการเรียน
ระยะเวลา
6 ชั่วโมง (1 วัน)